मोटार परिवहन विभाग

About Us


संक्षिप्त इतिहास

१९ डिसेंबर १९३२ रोजी सैन्यातून सेवानिवृत्त झालेल्या चालकांनी चालवलेल्या काही जुन्या वाहनांसह मुंबईत मोटर परिवहन विभाग सुरु करण्यात आला. सन १९४७ नंतर वाहनांची संख्या वाढली आणि १९७२ मध्ये वाहनांची संख्या ४७२ होती. 
नागरी सेवा दिनादिवशी 'उल्लेखनीय बचत आणि उल्लेखनीय कामगिरीकरीता' आम्हाला महाराष्ट्राचे माननीय मुख्यमंत्री यांचेकडून सन २०१७ साठीचा 'नागरी सेवा पुरस्कार' मिळाला आहे.

• विभाग प्रमुख अधिकाऱ्याची भूमिका आणि जबाबदारी -

अपर पोलीस आयुक्त (तांत्रिक) हे सध्या विभागाचे मुख्य अधिकारी असून त्यांच्या अंतर्गत ०२ पोलीस उपायुक्त कार्यरत आहेत. त्यांची भूमिका - 
१. वाहने आणि नौकाविषयी पोलिस आयुक्तांना तांत्रिक सल्लागार म्हणून कार्य करणे.
२. पोलीस उपायुक्त यांचे कामाचे पर्यवेक्षण करणे. 
३. नवीन वाहने खरेदी करणे आणि जुन्या वाहनांने मोडीत काढणे. 
४. वाहनाचे किरकोळ भाग, इंधन आणि स्नेहक ( वंगण ) पदार्थ खरेदी करणे. 
५. पोलीस ठाणे आणि इतर शाखा / विभागांना बंदोबस्त आणि गस्तकामी वाहने पुरविणे. 
६. मुंबईतील अति महत्त्वाचे व्यक्तीचे भेटीदरम्यान पायलट, एस्कॉर्ट आणि इतर वाहने पुरविणे. 
७. सर्व वाहने सुस्थितीत ठेवणे. 
८. स्पीड बोट्स सुस्थितीत ठेवणे. 
९. चालक, तंत्रज्ञ, लॉन्च आणि तांत्रिक कर्मचारी यांची हजेरी आणि कल्याण याकडे लक्ष देणे.

• उल्लेखनीय कामगिरी

खालील गोष्टीची पूर्तता झाल्याने लक्षणीय बचत झाली आहे -
१. फ्युएल ऍव्हरेज मॉनिटरींग ड्राइव्ह, इंधन हाताळणीचे प्रभावी मार्गाचे प्रशिक्षण आणि इओसीएल / एचपीसीएल सवलत प्राप्त करून. 
२. अधिकृत पुरवठादाराकडून ई-निविदाद्वारे तेल आणि उत्पादकाकडून थेट एक्सडी-९० बोट तेल खरेदी करणे. 
३. बॉयोमीट्रिक उपस्थिति प्रणाली आणि सीसीटीव्ही नियंत्रण रूम स्थापित करून कामाचे अधिक तास कमी करणे. 
४. प्रत्येक पोलीस ठाणेस अधिकारीमार्फत भेट देऊन प्रतिबंधात्मक तपासणी करणे. 
५. वाहन निर्माण कंपन्यांसह सतत प्रशिक्षण कार्यक्रम आयोजित करणे. 
६. माननीय पोलीस महासंचालकद्वारे निविदा काढण्याऐवजी, ३५ कैदी वाहक वाहनांची बांधणी मोटर परिवहन विभागात करून प्रत्येक वाहनामागे सुमारे रुपये २ लाखाची बचत केली. 
७. मोटर परिवहन विभागात ३५ मार्क्समन वाहनांची पुनर्रचना करून वाहनांचे आयुष्य 03 वर्षांनी वाढविले.

• मोटार परिवहन विभागाचे आधुनिकीकरण –

१. सुसज्ज प्रशिक्षण, कॉन्फरन्स हॉल. 
२. मानवी परिश्रम आणि कामाचे तास वाचविण्याकरिता हवेचा दाबावर चालणारी साधने ( न्यूमॅटिक टूल्स ) आणि दोन उभारणी केंद्र उभारली. 
३. बॉयोमीट्रिक उपस्थिति प्रणाली आणि सीसीटीव्ही नियंत्रण रूम.